การทำสติ๊กเกอร์ไลน์แบบง่าย make stickerline so easy

การทำสติ๊กเกอร์ไลน์ด้วยตนเอง
สำหรับคนที่อยากจะทำสติ๊กเกอร์โดยไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายใดๆในการทำเลย อาจเป็นรายได้เล็กๆน้อยๆได้ถ้ามีการต่อยอดหรือโปรโมทที่ดีนะครับ หรืออยากลองประสบการณ์ขายหรือการทำสติ๊กเกอร์ที่ผมจะสอนทำอาจเป็นพื้นฐานที่ท่านสามารถไปต่อยอดในการสร้างได้ อาจทำเพื่อความสนุกเวลาว่างๆได้

โดยโปรแกรมที่รู้จักกันดีนะครับ คือ photoshop
เราก็เข้าไปเลยและจะแนะนำอุปกรณ์ที่สำคัญสำหรับการทำสติ๊กเกอร์ไลน์


 สำหรับผมอุปกรณ์ในการทำสติกเกอร์ไลน์มีแค่นี้นะครับ
คลิ๊ก fild +   new  ให้ตั้งค่าหน้ากระดาษ 20cm 15cm
จะได้เป็นแบบนี้ครับ

ผมจะใช้ หรือพู่กันในการวาดโครงร่างก่อนครับ ส่วนใหญ่หรือทั้งหมดผมจะใช้เมาส์ในการวาดวาดอาจมีการปวดข้อมือเล็กน้อยได้นะครับ
 แล้วเราก็ใช้ หรือไม้วิเศษณ์ คลิ๋กในสีขาวจะเป็นจุดไข่ปลาแบบนี้
เพื่อที่ระบายสีไม่เลยจุดไข่ปลาแบบนี้ครับให้เราระบายสีในจุด

ถ้าระบายครบแล้ว กด ctrl +d เพื่อให้จุดไข่ปลาหายไป จะได้แบบนี้ครับ

ตกแต่งตามใจเราเลยครับ

เสร็จแล้วจะได้แบบนี้ครับ555 อาจเขียนตัวหนังสือเพิ่มเติมได้นะครับ

ถ้าเราพอใจในการวาดของเราแล้ว ให้เราคลิ๋ก fild + new ตั้งค่ากระดาษที่ไลน์เขากำหนด370x320 pixels มาแบบนี้ครับ

จะได้แบบนี้ครับ รูปเราจะหายไปไม่ต้องตกใจนะครับ55

ให้เลือก window+arrange+cassade

มันจะขึ้นสองหน้าต่างให้แบบนี้
ให้เราใช้อุปกรณ์ที่เป็นสี่เหลี่ยมหรือ เพื่อตัดรูปภาพ ลากสี่หลี่ยมให้คลุมตัวการ์ตูน
 


ก็จะใช้เครื่องมือลูกศรหรือ A ลากไปแผ่นที่ว่างเปล่าและเราจะใช้แผ่นนั้น


จะได้แบบนี้นะครับ ถ้าเราจะปรับรูปให้ใช้ crtl+t
และเราก็กลับมาใช้ไม้วิเศษณ์อีกครั้งเพื่อที่ลบพื้นหลังออกทั้งหมด







อือลืมไปอย่าลืมปลดล็อก โดยคลิ๋กที่แม่กุญแจสองครั้งแล้วกด ล้วกลับมาคลิ๋ก layer1 อีกที
ให้ใช้ไม้วิเศษณ์แหละครับคลิ๋กตรงพื้นที่สีขาวและกด delete นะครับ

แต่พื้นหลังก็ยังไม่หายนะครับให้เราเปลี่ยน layerเป็น layer ที่มีแต่สีขาว

และใช้ไม้วิเศษณ์คลิ๋กพื้นที่สีขาวและกด deleteอีกทีและ ควรใช้แว่นขยายซูมดูว่ามีพื้นที่สีขาวข้างนอกรึเปล่าควรลบทันทีพยายามดูให้ดีๆนะครับมามีพื้นที่สีขาวตรงไหนรึเปล่าไม่งั้นอาจส่งกลับมาแก้ได้นะครับ
ถ้าเราพอใจแล้วก็บันทึกเลย
ตอนบันทึกให้เลือกเป็นเป็นไฟล์ PNG
OK เลย เสร็จเรียบร้อย

ข้อควรแนะนำสำหรับการทำสติ๊กเกอร์ไลน์ครั้งแรก
  1. ต้องทำที่ไลน์เขากำหนดตรงๆเลยไม่งั้นอาจไม่ผ่าน
  2. ควรมีความอดทนในการทำ เพราะเราต้องทำถึง 40 รูป
  3. ควรดูขนาดหรือชื่อไฟล์ที่ไลน์เขากำหนดมาด้วย
  4. ถ้าใช้ข้อความภาษาอังกฤษจะพิจารณาเร็วกว่าภาษาไทยหลายเท่า เปรียบเทียบจะภาษาอังกฤษจะใช้เวลาประมาณ 5-7 วัน ถ้าภาษาไทยใช้เวลา 1-2 เดือนเลยนะ
  5. ไม่ควรใช้ภาพที่คิดได้หลายแง้ อาจถูกกลับมาแก้ได้
  6. ถ้าถูกกลับมาแก้ก็อย่าท้อให้หาจุดที่เราพลาดที่ไลน์ส่งมาให้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิวหนังสือใช้สอบได้จริงไม่เสียดาย

รีวิวหนังสือ หนัง Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย

รีวิวเครื่องเขียน